Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Mau Xanh Doi Mat-tap 8-9-10-11-12

Xem Phim Mau Xanh Doi Mat-tap 8-9-10-11-12
Đoàn làm phim của Hãng phim Truyền hình TP Hồ Chí Minh (TFS) đang quay những cảnh cuối cùng của bộ phim truyện tình cảm Màu xanh đôi mắt tại các vùng biển An Ninh Đông, An Chấn… (huyện Tuy An). Phim dài 20 tập, phóng tác từ truyện ngắn Ghi chú về những tấm gương của nhà văn Trần Nhã Thụy, do Bùi Nam Yên và Trần Quế Ngọc đạo diễn.

mau-xanh-doi-mat120306.jpg
Diễn viên Kiều Ngân và Trần Tài trong phim - Ảnh: D.T.XUÂN
Chuyện phim xoay quanh số phận của những người nhập cư và ước mơ đổi đời của họ. Thành phố hoa lệ dư thừa vật chất nhưng cũng nhiều cạm bẫy đã tước đi ánh sáng đôi mắt của Chan Chu và lấy đi mối tình thơ mộng của cô gái trẻ tên Miên. Họ trở về quê hương - nơi có biển xanh hiền hòa. Ở đây, họ phải vượt qua bao định kiến khắc nghiệt, những tập tục lạc hậu của làng biển, vươn lên bằng khát vọng mãnh liệt để tạo lập cuộc đời mới. Phim kết thúc có hậu và đẹp như biển lại xanh sau những ngày giông bão.

Xuất thân từ người mẫu, diễn viên nữ chính Mai Ly (vai Miên) đã từng đóng các phim truyền hình: Công nghệ thời trang, Mẹ và con trai, Đỗ Quyên trong mưa... Đây là lần đầu tiên Mai Ly đến Phú Yên. Với nước da ngăm ngăm, Mai Ly nhập vai cô gái làng biển một cách xuất sắc. Với nụ cười hồn nhiên, thật như dân biển, Mai Ly cho biết cô rất bất ngờ khi thấy biển Phú Yên quá đẹp. Những ngày làm phim cùng với đoàn, Mai Ly được đến các thắng cảnh gành Đá Dĩa, Bãi Xép, biển Long Thủy…Ở đâu biển cũng đẹp và xanh thăm thẳm chứ không đỏ ngầu phù sa như miền Tây. Vào vai người mẹ trẻ một đầu gánh là thúng cá, một đầu là đứa con nặng trĩu trên vai đi qua đồi cát, bị gai bàn chải đâm vào chân đau nhói, Mai Ly thấy cuộc sống thật ở vùng biển này còn nhiều thiếu thốn và cô bày tỏ sự đồng cảm với những người mẹ, người chị quanh năm vất vả bên chân sóng.

 Bên cạnh dàn diễn viên trẻ trung đến từ TP Hồ Chí Minh, đoàn làm phim còn mời khá đông diễn viên quần chúng. Có đoạn “diễn viên tại chỗ” lên đến 40-50 người. Một nhóm nữ sinh Trường THPT Lê Thành Phương được mời đóng một số cảnh ở biển khá đẹp. Màu áo trắng học trò quyện với biển xanh sóng trắng tạo nên những điểm nhấn sinh động cho vẻ đẹp biển Phú Yên.

Người xem sẽ bất ngờ trước một vai diễn phụ nhưng đạt đến ngoài sự mong đợi của đạo diễn. Nữ đạo diễn Trần Quế Ngọc cho biết, trước ngày ra Tuy Hòa, đoàn phim vẫn chưa tìm được diễn viên đóng vai Cu Cát, một em bé làng biển có nhiều tâm trạng. Buổi tối quay ở An Chấn, tới đoạn nhân vật Cu Cát ngồi đếm sao, phụ quay bảo một em bé vào đóng thử. Kết quả thật bất ngờ. Đó là bé Trần Tài, đang học lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Hữu Thọ (xã An Chấn). Đôi mắt Tài long lanh hướng lên trời đêm đếm sao, thể hiện tâm trạng của một cậu bé giàu ước vọng khiến ai nấy đều ngạc nhiên. Ở những cảnh quay sau, Tài đều thực hiện đúng ý đạo diễn nên cả đoàn đều mừng và coi Tài như thành viên của đoàn làm phim. Điều lý thú là cả mẹ và cháu kêu Tài bằng cậu đều được mời đóng vai mẹ và em Cu Cát.

Đạo diễn Trần Quế Ngọc rất “ưu tư” với đề tài người nhập cư. Bản thân cô cũng là người nhập cư đến TP Hồ Chí Minh nên hiểu khá tường tận cuộc sống cũng như tâm trạng của nhân vật. Chọn kịch bản này, Quế Ngọc muốn gửi đi thông điệp: “Niềm tin dân gian về Thượng Đế đã không còn, những số phận, những cuộc đời trong phim đã tự đứng dậy, chiến thắng nỗi sợ hãi trước thiên tai, mạnh mẽ đối diện với cái nghèo, tự thân vận động để thoát nghèo”. 
Xem Phim Mau Xanh Doi Mat-tap 8-9-10-11-12
Phim viet nam, Phim sex nhat ban, Phim tam ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét